Home ความรัก/ชีวิต 6 เหตุผลที่ว่า ทำไมคุณควรขอบคุณแฟนเก่า

6 เหตุผลที่ว่า ทำไมคุณควรขอบคุณแฟนเก่า

พลิกความคิดและเลิกเสียใจซะ เพราะสิ่งที่เราควรทำก็คือการขอบคุณแฟนเก่าต่างหาก

การอกหักมักทำให้ใครต่อใครเสียใจร้องไห้ฟูมฟาย และบางคนอาจถึงขั้นหมดศรัทธากับความรักไปเลย

แต่วันนี้เรามีเหตุผลสุดเล่อค่า มาให้คุณทั้งหลาย ที่กำลังอกหักได้พลิกความคิดและเลิกเสียใจซะ เพราะสิ่งที่เราควรทำก็คือการขอบคุณแฟนเก่าต่างหาก และเราต้องขอบคุณเขาเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. ขอบคุณที่ทำให้ได้เรียนรู้

การมีความรักก็ถือว่าเป็นบทเรียนในชีวิตอย่างหนึ่ง เพราะระหว่างที่คบกันเราก็ต่างต้องศึกษานิสัยใจคอ การใช้ชีวิต ของกันและกัน ฉะนั้นให้คุณคิดซะว่าความรักที่เพิ่งจบไป มันก็เป็นเหมือนกับบทเรียนที่จบบทพร้อมจะข้ามผ่านไปยังบทต่อไป ส่วนแบบฝึกหัดท้ายบทก็คือการที่คุณต้องกลับมาตอบคำถามตัวเองว่า.. “เราได้เรียนรู้อะไรบ้างในบทนี้”

2. ขอบคุณที่ทำให้เข้มแข็งขึ้น

แน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งการอกหักนั้น มันจะก้าวผ่านไปได้ยากเสมอ ดังนั้นเมื่อเราผ่านมาแล้วคนที่เราควรจะขอบคุณเป็นอันดับแรกนั่นคือตัวเราเอง และต่อมาก็คือแฟนเก่า เพราะเขาก็มีส่วนทำให้เราได้เรียนรู้ว่า “ตัวเราเองเข้มแข็งมากแค่ไหน”

3. ขอบคุณที่ทำให้ตาสว่าง

หากคุณอกหักเพราะถูกทิ้ง หรือมีมือที่สามเข้ามาแทรก นั่นเป็นสิ่งที่ดีนะที่คุณเลิกกับเขาได้ และก็ต้องขอบคุณเขาด้วย เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นมันทำให้เราตาสว่าง และมองโลกได้กว้างขึ้น คิดซะว่า “การปล่อยคนที่ไม่รักเราออกไปจากชีวิต ถือว่าคุ้ม”

4. ขอบคุณที่ทำให้เจอช่วงเวลาดีๆ

ช่วงเวลาที่รักกัน ย่อมต้องมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้น ฉะนั้นหากวันนี้เลิกกันก็อย่าไปเสียใจเลย เพราะชีวิตคนเรามีสุขได้มันก็ย่อมต้องมีทุกข์ได้เหมือนกันเป็นธรรมดา และเราก็ควรจะขอบคุณแฟนด้วยที่ทำให้ได้เจอช่วงเวลาดีๆ ในชีวิต

5. ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่า ชีวิตต้องเดินต่อไป

เมื่อคุณอกหักไปได้สักพักก็จะพบว่า ชีวิตที่มีความสุขได้ไม่จำเป็นต้องได้รับจากแฟนเท่านั้น แต่มันคือการที่เรามอบความรักให้ตัวเองและคนรอบข้างอย่างครอบครัวต่างหาก และข้อคิดดีๆ อีกอย่างที่คุณจะได้จากแฟนเก่าก็คือ “เขาทำให้คุณรู้ว่าชีวิตของคุณไม่ได้ขึ้นอยู่ที่เขาคนเดียว”

6. ขอบคุณที่ทำให้รู้สึกรักตัวเองมากขึ้น

อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรขอบคุณแฟนเก่าก็คือ การที่เขาทำให้เรากลับมารักตัวเองได้เต็มที่และมากขึ้นกว่าเดิม สิ่งนี้ถือเป็นเหตุผลเลอค่าที่ดีที่สุดแล้ว

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย gangbeauty

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …