Site icon Getwellsoonxoxo

ถ้ารู้ว่าเขาหมดรัก จะทำอย่างไรต่อไป?

คุณเคยพบเจอกับสภาพ “รักหมดอายุ” กันบ้างไหม?

บางคนยกมือบอกไม่เคยเจอและไม่เคยเป็น มีแต่เคย “รักหมดใจ” ให้ใครคนหนึ่งมากกว่า

“รักหมดอายุ” ย่อมเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง โลกนี้ไม่ใช่มีแค่ยาเท่านั้นที่หมดอายุได้ แต่ยังมีอีกหลายสิ่ง-หลายอย่าง แม้แต่อาหารการกินประเภทแช่แข็งหรือไม่ต้องแช่ ถ้าไม่รีบกิน หรือรีบรับประทานก็หมดอายุได้ตามกาลเวลาเช่นกัน

ดังนั้น หากนำความรักมาจับกับ “ความรู้สึกหมดใจที่เคยมีให้กัน” (ซึ่งเป็นความหมายเดียวกับหมดอายุนั่นแหละ) แล้วไอ้ฝ่ายที่รู้สึกหมดใจก่อนก็สบายตัวไปก่อนน่ะซี ส่วนฝ่ายที่ยังไม่หมดใจ แต่มารู้ทีหลังว่า แฟนเปลี๋ยนไป๋ (ซึ่งบางรายโดนแฟนทิ้งซะด้วยซ้ำ) แน่ละย่อมรู้สึกเจ็บช้ำ จนอาจแสดงออกด้วยการร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวรหรือรับไม่ทันจนเฉยชา กลายเป็นโรคเหน็บชาที่หัวใจจนพูดไม่ออก บอกไม่ถูก เพราะตกอยู่ในสภาพถูกทำให้ช็อกอย่างกะทันหัน ก็มีถมเถ

บางคนยอมรับว่า เขานอกใจภรรยา โดยบอกเพราะรักมันจืดจางลง ก็ดีที่ยอมรับตามตรงว่า ไม่รักเมียแล้ว และจะให้กลับไปเติมเต็มความรักกับภรรยาคนเดิมก็คงไม่ได้ แต่จะรับผิดชอบกับลูกต่อไป

หากสมมติว่า คุณมีแฟนและตื่นขึ้นมา วันนึง แฟนมาสารภาพว่า หมดรักคุณแล้ว เจออย่างนี้เป็นใครก็ช็อกตาตั้ง กันทั้งน้าน จู่ๆ ความรักระหว่างกันมันมอดลงง่ายดายขนาดนั้นเชียวรึว้า? ไอ้ที่อุตส่าห์จีบๆ กันมา สมัยโน้นต่างฝ่ายต่างทำอะไรก็ดูดีและชั้นก็รับสภาพนั้นของเขาได้ไปซะหมด ต่อให้บางทีฝ่ายหญิงรู้ทั้งรู้นะว่า เขาก็ไม่ได้จริงใจกับหล่อนเสมอไปหรอก

แต่ทำอย่างไรได้ล่ะ ในเมื่อเขาทำให้รักเข้าไปแล้วนี่หว่า แล้วจะให้เดินหันหลังกลับทันทีก็เห็นทีจะไม่ใช่ผู้หญิงที่โดยธรรมชาติจะรักใครรักนาน หรือชอบใครก็มักปักใจชอบจริงชอบจัง ไม่ได้ลืมง่ายลืมเร็ว เหมือนเพศตรงข้าม! เรากลับรู้สึกว่า ข่าวนี้หรือนิทานเรื่องนี้ ช่วยเปิดตาและเปิดสมองแก่ผู้หญิง ไม่ให้ฟุ้งฝันว่า ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเพียงด้านเดียว แต่เดี๋ยวนะพูดอีกที ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามแน่อยู่แล้ว

ทว่า คนที่คุณรักหรือแฟนของคุณคนนั้น เขามีความมั่นคงในรักของเรามากแค่ไหนต่างหาก ดังนั้นความรักจึงไม่ใช่เรื่องผิด รักกันได้ ชอบกันได้ แต่พอถึงวันที่แฟนหรือสามีของคุณหมดรักซะแล้ว (โดยอาจใช้คำเบาหน่อยว่า รักจืดจาง) ทีนี้จะทำอย่างไรต่อไป? ตรงนี้ต่างหากที่ควรคิดอ่านและทำใจกันให้ดีๆ

สมมติถ้าแฟนหรือสามีไม่รักคุณแล้ว และทิ้งคุณไป อย่างไม่เหลือเยื่อใย เอ้าหลายคู่เป็นอย่างนี้ แล้วฝ่ายหญิงจะตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลงคราวนี้อย่างไรน้อ? เป็นใครโดนเข้าก็ย่อมอึ้งไปเช่นกัน หากคุณเจอปัญหารักร้าวปุ๊บปั๊บ สิ่งที่คุณพอทำได้ ได้แก่…

1. จะร้องไห้เสียใจเพราะเจ็บใจและแค้นใจน่ะเหรอ?

ทำสิ่งที่ใจสั่งไปเลย การร้องไห้ จะร้องคนเดียวหรือร้องกับใคร? ร้องกับเพื่อนเพื่อให้เพื่อนปลอบโยน ก็เรียกเพื่อนๆที่พร้อมจะเป็นกำลังให้คุณมาหาแล้วร้องไห้หนักมากต่อหน้าพวกเธอซะเลยสิ นี่ไม่อยากโชว์ความอ่อนแอนะแต่มันเจ็บรู้ปะ

2. อย่านอนระทวยระทมทุกข์นาน

เข้าใจนะว่า ปัญหาถูกทิ้ง หรือถูกบอกเลิก ส่วนจะเลิกกันเพราะรักไม่เหลือให้แก่กันแล้วหรือด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่อีกฝ่ายจะขุดมาอ้าง ฝ่ายโดนกระทำ (ฝ่ายหญิง) ร้องไห้ได้ แต่พอถึงระยะเวลาหนึ่งคุณต้องลุกขึ้นมาเข้มแข็งให้ไว ถึงขนาดนี้แล้วอย่ามัวไปอาลัยอาวรณ์นึกถึงรักเก่าๆกับคนเดิมๆ เสียเวลาเปล่า เพราะปัจจุบันนี้เขาไม่ใช่คนเดิมสำหรับคุณต่อไปแล้ว ลุกขึ้นมายืนให้ได้ และต้องเร็วด้วย

3. ถ้ามีลูกด้วยกันยิ่งแล้วใหญ่

ห้ามใช้เวลาคร่ำครวญนานเกินไป เพราะถ้าแม่ล้มไปอีกคนแล้วลูกจะให้ใครเลี้ยง? จะฝากตายาย ท่านก็อายุมากแล้ว ถึงแม้ท่านเต็มใจดูแลให้ แต่ลูกยังไงก็ต้องการแม่ และพ่อด้วยแหละ แต่ในเมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว คิดถึงลูกให้ มากๆละกัน

…เฮ้อทำไมไม่ทิ้งกันตั้งแต่ยังโสดนะ…

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย เมอร์ลิน

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version