Home ความรัก/ชีวิต สาเหตุที่คบกับใคร ก็ไปกันไม่รอด

สาเหตุที่คบกับใคร ก็ไปกันไม่รอด

ทำไมหนอ คบใครไม่ยืดซักคน

การคบใครซักคนไม่ว่าจะใช้เวลาเป็นปี เป็นเดือน เป็นอาทิตย์ หรือว่าเป็นวัน ไม่ได้ช่วยให้คุณกับแฟนคนไหนของคุณไปกันรอดซักที ยิ่งนานวันเข้าระยะเวลาในการคบกันกับแฟนของคุณแต่ละคน ยิ่งดูสั้นลงทุกๆที เป็นเพราะคนที่เข้ามาหาคุณไม่ดีพอหรือไม่พอดี หรือเกิดจากความผิดปรกติในใจ (ที่คุณสร้างขึ้นมา) ลองมาหาคำตอบกันดูไหมครับ

1. เปรียบเทียบกับคนเก่าตลอดเวลา

ความลำเอียงของคนเรามีให้เห็นในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือว่าเรื่องส่วนตัว ยิ่งเป็นเรื่องของความรัก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวใจมากกว่าสติ แล้วมันจะเป็นไปได้ไหมว่าคุณไม่ได้เผลอเอาอดีตและปัจจุบันของคุณมาเทียบกัน ถ้ารักครั้งใหม่ของคุณดีกว่าเก่าคงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่ล่ะ คุณคงจะอดไมได้ที่นำคนสองคนมาเปรียบเทียบกันว่าคนก่อนดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ โทรหา เอาใจ ซื้อของให้ ไม่ขัดใจ ไปรับไปส่งแต่สุดท้ายเลิกกัน พอมาเจอคนปัจจุบันที่มีบางอย่างหรือหลายอย่างไม่ตรงใจ คุณคงนึกที่จะเลิกกับคนๆนี้ โดยที่ไม่ได้มองว่าเค้าอาจจะมีข้อดีที่ต่างจากคนที่คุณเคยคบมา

2. หาข้อผิดพลาด

การเป็นนักจับผิดในเรื่องความรัก นอกจากจะทำให้คนที่คุณคบรู้สึกอึดอัดแล้ว ที่สำคัญตัวคุณเองนั่นแหล่ะที่ไม่มีความสุข เคยสังเกตุดูไหมครับว่า คุณพยายามที่จะมองหาแต่ข้อผิดพลาดของคนที่คุณคบอยู่รึเปล่า เพราะนี่อาจจะเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณคบใครไม่ยืด

3. ความอดทนและความพยายามของคุณลดลง

คนบางคนเวลาที่ผ่านประสบการณ์ความรักมาเยอะอาจจะทำให้คนๆนั้นมีภูมิคุ้มกันเรื่องของความรักหรือเรียนรู้จากสิ่งที่เคยทำผิดพลาดมาในอดีต แต่มีอีกส่วนหนึ่งที่เกิดปฏิกิริยาในทางกลับกันคือ ความอดทนและความพยายามในการเรียนรู้คนที่เข้ามาใหม่นั้นลดลง ไม่พยายามที่จะเปิดใจ ไม่พยายามที่จะศึกษา ไม่พยายามที่จะอดทนกับความรักที่เกิดขึ้น ทำให้ความรักของคุณไปไม่รอดนั่นเอง

4. อยากลองของใหม่อยู่ตลอดเวลา

ด้วยความคิดที่ว่า คนนี้ยังไม่ดีที่สุด ยังไม่ถึงที่สุด นอกจากการเปรียบเทียบจะทำให้คุณทุกข์แล้ว บางครั้งปัญหาอาจจะเกิดจากความไม่พอของตัวคุณเอง การที่คุณเลิกกับคนที่คุณคบอยู่อาจจะเป็นเพราะความเจ้าชู้ของตัวคุณเองที่ทำให้คุณคบใครไม่ยืดซักคน หรือเป็นเพราะคุณคาดหวังว่าจะเจอคนที่ดีกว่าซึ่งสุดท้ายคนๆนั้นอาจจะไม่มีตัวตนเลยก็ได้

5. ยังต้องการใช้ชีวิตโสดไปเรื่อยๆ

อีกเรื่องที่เป็นปัญหาก็คือการหวงความโสดของคุณเอง เรียกว่าเป็นการเปรียบเทียบกับความรู้สึกของตัวคุณเอง ระหว่างที่เป็นโสดกับการมีคู่ อาจจะเป็นที่คุณเองยังไม่พร้อมที่จะจริงจังและทุ่มเทกับใครซักคน คืออีกสาเหตุที่คุณต้องเลิกกันนั่นเอง

ทุกครั้งที่มีปํญหาคนส่วนใหญ่จะมองจากปัจจัยภายนอก ซึ่งบางครั้งทำให้มองข้ามปัญหาที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร เรื่องการคบกันก็เป็นเรื่องของคนสองคน ปัญหาอาจจะไม่ได้เกิดจากฝ่ายตรงข้าม แต่อาจจะเกิดจากตัวคุณเอง หลังจากได้อ่านบทความนี้ บรรดาคนโสดทั้งหลายที่เปลี่ยนแฟนบ่อยๆแล้วยังหาสาเหตุของปัญหาไม่เจอ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย naddate.com

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
sign up for binance
23 days ago

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …