Home ความรัก/ชีวิต หึง หวง ห่วง อย่างไหนที่คุณเป็น ?

หึง หวง ห่วง อย่างไหนที่คุณเป็น ?

ความรักถ้าได้เกิดขึ้นกับใครแล้ว ก็มักจะสามารถทำให้คนๆนึงมีหลากหลายอารมณ์ได้

โกรธ โมโห เสียใจ น้อยใจ รำคาญ เบื่อ คิดถึง เหนื่อย ท้อใจ ผิดหวัง ระแวง กลัว สุข ดีใจ ยินดี ชื่นชม เกลียด เศร้า เหงา ฟุ้งซ่าน อาการเหล่านี้ความรักสามารถทำให้คุณเป็นไปได้ รวมถึงอีกสามอาการของคนมีรักนั่นคืออาการ หึง หวง ห่วง เคยสังเกตุตัวคุณเองดูไหมครับว่าเวลาที่คุณรักใครหรือมีใครรักคุณ เค้าแสดงอาการเหล่านี้ออกมากันรึเปล่า

♥ หึง

หึงคืออาการเวลาที่มีเพศตรงข้ามเข้ามาเกาะเกะหรือเกิดจากตัวคุณเองแอบเหล่คนอื่นหรือชื่นชมเพศตรงข้ามให้แฟนคุณฟัง หึงเรียกได้ว่าเป็นอาการขั้นต้นของคู่รักเลยก็ว่าได้ เรียกว่าอย่าได้เห็นหรืออย่าได้รู้กันเลยทีเดียว ข่าวที่เราเห็นกันตามหน้าหนังสือพิมพ์เรื่อง พิ ษ รั ก แรงหึงทำให้ถึงตรยกันมาแล้วหลายคู่ ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับการทำตัวของคุณเองว่าทำให้อีกฝ่ายไว้ใจได้รึเปล่าหรือว่าโดนจับได้ทุกครั้งแล้วก็ทะเลาะกันทุกที สำหรับผู้ชายแล้วอาการหึงเพียงเล็กน้อยจะทำให้เค้ารู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญ ไม่ใช่ทิ้งๆขว้างๆจะไปกับใครก็ไม่สนใจ จนทำให้ฝ่ายชายเกิดคำถามว่าคุณรักเค้าจริงรึเปล่า แต่ถ้ามากเกินไปก็จะเหมือนกับเพลง จิ๊จ๊ะ แต่อย่ามาจิ๊จ๊ะให้มันมากไปมันจะเป็นบ้าเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

♥ หวง

หวงคือการแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของประหนึ่งตัวคุณเป็นสิ่งของ ไม่สามารถไปไหนหรือไปทำอะไรกับใครได้เลยแม้แต่เพื่อนเพศเดียวกัน (เสี่ยงต่อการโดนเพื่อนฝูงทิ้งได้) ถ้าคุณผู้หญิงมีอาการหวงฝ่ายชายมากเกินไปก็จะมีอัตราเสี่ยงต่อการทะเลาะกันจนเป็นสาเหตุของการเลิกกันได้ ดังนั้นควรจะมีเหตุและมีผล ในการที่คุณจะปล่อยให้ฝ่ายชายได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง คนนะครับไม่ใช่สิ่งของจะได้เก็บไว้กับตัวตลอดเวลา หรือในกรณีที่ฝ่ายชายขี้หวงเกินก็ควรจะคุยกันให้เข้าใจนะครับ เพราะความรักคือการไว้ใจ และเคารพสิทธิของอีกฝ่าย ถ้าตอนนี้คุณมีแฟนแล้วเหมือนติดคุก ก็เลิกซะเถอะครับ แต่ถ้าใครชอบแบบนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวครับ

♥ ห่วง

ห่วงคือขั้นสูงสุดที่แสดงถึงความรักที่แท้จริงของคุณ หลุดจากอาการหึง และหวง กลายเป็นความห่วงใยใส่ใจอีกฝ่ายแทน ห่วงเวลาที่เค้าป่วยไข้ ห่วงเวลาที่เค้าเดินทาง ห่วงเวลาที่เค้ามีปัญหา ห่วงเวลาที่เค้าเครียด ห่วงเวลาที่เค้าทุกข์ใจ ห่วงเวลาที่เค้าเสียใจ ห่วงเวลาที่เค้าไม่สบายใจ การแสดงความห่วงใยสื่อได้จากคำพูดและความรู้สึก ในการถามสารทุกข์สุกดิบถึงเรื่องที่เพิ่งผ่านพ้นมา คุณยังจำได้และถามไถ่ถึงมัน เช่นอาการเจ็บปวดที่เค้าเคยพูดถึง รวมถึงความห่วงใยที่ส่งต่อไปถึงครอบครัวของอีกฝ่าย เรียกว่าถ้าคุณเป็นคนแบบนี้แหล่ะก็ ได้ใจอีกฝ่ายไปเต็มๆเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็นลำดับขั้นไหนของอาการ หึง หวง ห่วง ก็ขอให้ทุกอาการอยู่บนพื้นฐานของคำว่าพอดี ไม่มีเลยก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายเข้าใจได้ว่าคุณไม่ได้รักไม่ได้สนใจเค้า แต่ถ้ามากเกินไปก็จะทำให้อีกฝ่ายรำคาญหรือว่าอึดอัดได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคู่ของคุณว่าชอบแบบไหน เพราะบางคนกลับรู้สึกดีเวลาโดนโทรเช็คตลอดเวลาหรือมีความสุขเวลาโดนแฟนสิงอยู่ใกล้ๆตลอดเวลา อันนี้ก็แล้วแต่คนครับ อย่างน้อยก็ลองไปปรับไปจูนดูกับคู่ของคุณดูนะครับ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย NadDate

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
nimabi
4 months ago

Thank you very much for sharing, I learned a lot from your article. Very cool. Thanks. nimabi

binance hesabi olusturma

Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …