Home ความรัก/ชีวิต รักจะยืนยาว แค่ให้มี 3 อย่างให้ครบและคงไว้

รักจะยืนยาว แค่ให้มี 3 อย่างให้ครบและคงไว้

เราจะอยู่เพื่อคนๆหนึ่ง ได้นานแค่ไหน

“เราจะรักใครสักคนได้นานเท่าไร” อาจเป็นคำถามที่ฟังดูง่ายๆ แต่ตอบให้ถูกช่างยากเหลือเกิน เพราะคำตอบของมันเป็นคำตอบของอนาคต ที่ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง ระหว่างทางชีวิตของคนทั้งคู่ ชีวิตที่จะต้องพบเจอเรื่องราวมากมาย ผู้คนที่หลากหลาย เหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจ ล้วนทำให้คำตอบที่เราให้ไว้ในใจเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

สำหรับผม คาถาที่ทำให้ผมยังเช่ือว่าความรักจะอยู่ได้นานเท่านาน เป็นคำสั้นๆ ที่หลายๆคนอาจเคยได้ฟังผ่านหู ดูผ่านตากันมา กันมาแล้วทั้งนั้น “ฉันจะอยู่เพื่อคนๆหนึ่ง ได้นานแค่ไหน”

♥ ความไว้ใจ หมายถึงการนำใจของเราไปไว้กับใครซักคน การให้ใจไปนั้นอย่างน้อยเราก็ต้องรู้และศรัทธากับคนๆนั้นมากพอที่จะฝากใจดวงน้อยๆ ของเราไปให้กับเขาคนนั้น เพราะหากเราให้ใจเราไปแล้ว เค้าคนนั้นไม่ดูแลรักษาและยังปล่อยใจของเราทิ้งๆขว้างๆ มันก็ทำให้ใจของเราเจ็บช้ำได้มากพอกับทำ ร้ า ย ร่างกาย กลับกันหากเรารับใจของใครมาดูแลแล้วก็ควรจะดูแลให้ดีที่สุด สมกับที่เค้ายอมฝากหัวใจของเขาไว้ที่เรา

♥ วางใจ ตรงนี้เป็นสิทธิการตัดสินใจของคนที่รับฝากใจมาแล้ว ในการที่จะพิจารณาถึงสถานที่ๆ เหมาะสมที่สุด ที่จะนำหัวใจอันแสนจะบอบบาง ไปวางไว้ยังสถานที่ที่ปลอดภัย อบอุ่น และทำให้เชื่อว่าคนๆนั้น สามารถดูแลหัวใจเราได้ ซึ่งจะนำมาถึงความ

♥ ความเชื่อใจ มีความหมายคล้ายคลึงกับความศรัทธา ความศรัทธทำให้เกิดความมุ่งมั่น ความมุ่งมั่นทำให้เกิดความพยายาม และความพยายามนำไปสู่ความสำเร็จ ชีวิตคู่ที่สร้างความศรัทธากันและกันได้ จึงมีความสำเร็จเป็นบั้นปลายเสมอ ทั้งในชีวิตรัก ในชีวิตโลก

แค่สามคำนี้เหมือนจะง่าย แค่ให้มีครบและคงไว้ได้นั้น ชีวิตคู่ที่คบหาดูใจกันมาก็จะราบรื่น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย rawatsomroop

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …