Home ความรัก/ชีวิต พฤติกรรมที่ผู้ชายๆ ดีๆ ไม่มีทางทำ

พฤติกรรมที่ผู้ชายๆ ดีๆ ไม่มีทางทำ

ผู้ชายที่ดี เขาจะไม่มองผู้หญิงแค่เพียงเปลือกนอก

1. ผู้ชายที่ดีจะไม่บ่นเรื่อง ลุคของคุณ

“แหม นี่ถ้าผมเธอยาวกว่านี้” “นี่ถ้าผอมกว่านี้อีกซักหน่อย” “ถ้าแต่งหน้าอีกจิ๊ด” สาวๆ คะ ผู้ชายดีๆ จะไม่นั่งวิพากวิจารณ์เรื่อง รูปลักษณ์ของคุณในแบบที่จะบอกว่า คุณจะดูดีกว่านี้ ถ้า… เพราะการพูดแบบนี้ มันมีผลทำให้สาวๆ เราสูญเสียความมั่นใจในตัวเองว่า เอ๊ะ นี่ฉันไม่สวยพอหรือไงนะ และมันยังทำให้เรารู้อีกด้วยว่า เขาสนใจเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของเราค่อนข้างเยอะ แล้วถ้าวันหนึ่งคุณไม่สวยแล้ว แก่ เหี่ยวไปตามกาลเวลา เขายังจะรักคุณอยู่มั้ย? ถ้าหนุ่มที่คุณคุยอยู่ วิจารณ์คุณแบบนี้ เดินออกมา เดี๋ยวนี้เลยค่ะ

2. ผู้ชายที่ดีจะไม่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวของคุณ

ในความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นผู้ใหญ่ เราไม่มีอะไรต้องปกปิดกันใช่มั้ยคะ? ข้อความ อีเมล์ เฟซบุ๊ค หรือ Line แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่า หนุ่มของคุณจะเดินดุ่มๆ เข้ามาเปิดเช็คโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากคุณ เพราะการทำแบบนั้นแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกไม่ปลอดภัย แถมยังเป็นสิ่งที่บอกกันกลายๆ กว่า เขาไม่เชื่อใจคุณ ซึ่งเอาจริงๆ มันไม่น่ารักเอาซะเลย ..แต่ทั้งนี้ ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่า คุณไม่เคยทำอะไรให้เขาไม่ไว้ใจ หรือไม่เคยมีประวัติการนอกใจมาก่อนนะคะ

3. ผู้ชายที่ดีจะไม่ลดทอนกำลังใจของคุณ

ถ้าคุณอยากรู้ว่า คนๆ หนึ่งมั่นใจในตัวเองมากแค่ไหน ให้ดูวิธีที่เขาช่วยเหลือคนอื่น ถ้าหนุ่มที่คุณคุยด้วยอยู่ คอยดูแลและช่วยเหลือคนอื่น มันเป็นตัวบอกได้ค่ะว่า เขาไม่ได้มีปัญหาเรื่องความมั่นใจใจตัวเอง และในขณะเดียวกัน ก็ไม่ใช่คนประเภทชอบดูถูกดูแคลนชาวบ้าน และยังเป็นผู้สนับสนุนที่ดีอีกต่างหาก

4. ผู้ชายที่ดีจะเห็นคุณค่าของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องพิสูจน์ให้เขาเห็นว่า คุณมีค่า

เรื่องนี้สำคัญนะคะ เมื่อใดที่คุณจะต้องพยายามเพื่อพิสูจน์ว่า คุณมีค่าพอที่จะอยู่กับเขา ควรจะเป็นจุดเปลี่ยนอันดีที่คุณควรจะเดินออกมาจากเขาซะ เพราะตามหลักของความสัมพันธ์ที่ดีนั้น คุณควรจะอยู่กับเขาเห็นค่าของคุณ ไม่ใช่คนที่คุณต้องพยายามขายตัวเอง ให้เขาเห็นสิ่งดีในตัวคุณค่ะ

5. ผู้ชายทีดีจะไม่ทำตัวเหมือนคุณเป็นตัวเลือก (ที่สอง)

จริงอยู่ที่การมีแฟน หรือมีความรักกับใครซักคน ความรักนั้นควรจะเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งในชีวิต ไม่ใช่ว่า โลกทั้งใบมีแค่เราสองคน ใครๆ ก็ต้องมีพื้นทีในชีวิตเป็นของตัวเองทั้งนั้น แต่หากหนุ่มของคุณทำเหมือนกับว่า คุณเป็นตัวเลือกที่ 2 รองจากเพื่อนผู้ชายที่ไม่ว่าง อันนี้ก็คงไม่ไหวนะคะ ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกว่า คุณต้องนั่งรอให้เขามาหาตลอดเวลา เราแนะนำว่า คุณลองหาตัวเลือกอื่นเผื่อไว้ก็ดีค่ะ

6. ผู้ชายที่ดีจะไม่ทำให้คุณรู้สึกเหงา หรือรู้สึกว่า มีแฟนเหมือนไม่มีแฟน

การมีแฟน คือการที่มีใครซักคนมาอยู่ข้างๆ เป็นเหมือนทีม หรือส่วนๆ หนึ่งในชีวิต ซึ่งจะต้องทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น (ไม่ใช่ทำให้ยุ่งยากขึ้น) ถ้าคุณอยู่กับผู้ชายที่ไม่ลงทุนลงแรง ไม่ทำอะไรเลยซักอย่างกับความรัก ไม่โทรหา ไม่ส่งข้อความหา ไม่ถามสารทุกข์สุขดิบ อาจจะถึงเวลาที่คุณจะต้องพิจารณาอีกทีว่า คุณควรจะอยู่กับคนแบบนี้หรือไม่ เพราะคุณสมควรที่จะได้รับความรักจากคนที่ห่วงใยคุณแบบที่คุณห่วงใยเขานั่นเองนะคะ

7. ผู้ชายที่ดีจะไม่นอกใจคุณ

เคยมีข้อถกเถียงเกี่ยวกับการมีความสัมพันธ์แบบ “การมีคู่สมรสคนเดียว” ว่ามันไม่เป็นไปตามธรรมชาติของมนุษย์ เพราะจริงๆ แล้วเราไม่ได้เกิดมาให้จับคู่กับคนๆ เดียวตลอดชีวิต แต่ไม่ว่าวิทยาศาสตร์สาชาชีววิทยาจะว่าอย่างไรก็ตาม มันเป็นที่รู้กันว่า การมีคู่สมรสคนเดียว (หรือมีแฟนคนเดียว) เป็นสิ่งที่คนสองคนควรเลือกที่จะทำในความสัมพันธ์ของตน เพราะการนอกใจนั้นเป็นการกระทำที่แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวเท่านั้นในชีวิตของเขา แหม่.. ผู้ชายดีๆ ที่ไหน เขาจะนอกใจแฟนละคะ สาวๆ จริงมั้ย?

8. ผู้ชายที่ดีจะไม่ทำตัวไม่ให้เกียรติคุณ

เป็นอีกเรื่องที่ง่าย ธรรมดาและเบสิคมาก (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมสาวๆ เรามองข้ามเรื่องพวกนี้กันบ่อยๆ) ผู้ชายที่ดีควรจะแสดงให้เห็นว่า เขาเคารพทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา เขาจะไม่กดใครให้ต่ำลง และไม่ยกตัวเองให้สูงขึ้น ถึงแม้ว่าเขาจะฉลาดล้ำเลิศแค่ไหนก็ตาม

9. ผู้ชายที่ดีจะไม่หลบเลี่ยงบทสนทนาที่สำคัญๆ

ไม่ว่าปัญหานั้นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรก็ตาม การงาน ความรัก ถ้ามันสำคัญ เขาจะไม่เลี่ยงและไม่หนีปัญหาค่ะ เขาจะอยู่แก้ไขให้ประเด็นนั้นจบไป ถึงแม้ว่ามันจะดูกระอักกระอ่วนมากจริงๆ ก็ตาม อย่างที่คุณรู้ ปัญหาแก้ได้ด้วยการเผชิญหน้ากับปัญหา ไม่ใช่หนีไปเรื่อยๆ จนทำให้มันดูเบาบางลงไปเอง ถ้าหนุ่มที่คุณคุยอยู่ เป็นพวกชอบเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ คุณอาจจะอยากคิดใหม่ว่า จะอยู่กับเขาดีมั้ยนะคะ

10. ผู้ชายที่ดีจะไม่ข่มเหงคุณ

ในโลกนี้มีการข่มเหงอยู่หลายประเภทนะคะ เช่น การข่มเหงทางกาย (ก็คือการใช้กำลังนั้นแหละ) การข่มเหงทางอารมณ์ (เช่น การทำตัวให้คุณรู้สึกด้อยค่า หรือต่ำต้อย) การข่มเหงทางด้านวาจา (เช่นการพูดถากถางให้เราเสียความมั่นใจ) ถ้าคุณถูกเขาขู่หรือรู้สึกได้ว่า เขาทำให้คุณอยู่ใต้การควบคุมของเขา เราแนะนำให้คุณเดินออกมาค่ะ ไม่มีสุภาพบุรุษดีๆ คนไหนเขาทำแบบนี้กับคนที่เขารักหรอกค่ะ และคุณก็สมควรจะได้คนที่ดีกว่านี้ด้วย

เป็นไงคะ สาวๆ มีหนุ่มของใครเขาแนวนี้บ้างคะ? ถ้ามีครบแล้วละก็ ยินดีด้วยนะคะ รักษาและถนอมไว้ดีๆ เลยเชียว ส่วนสาวคนไหนที่มีหนุ่มที่หลุดไปจากคุณสมบัติเหล่านี้ไป หนึ่งอย่างที่คุณควรทำอย่างยิ่งคือ เลิกแก้ตัวแทนเขาแล้วหันมามองสิ่งเหล่านี้อย่างจริงจังนะคะ ถ้าพูดคุยกันได้ให้ปรับตัว ก็ควรจะให้เวลาเขาลองปรับดู แต่ถ้าไม่ได้ เราก็เดินออกมาซะดีกว่านะคะ จะได้เก็บโอกาสไว้เจอคนใหม่ๆ ที่ดีกว่า

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Noonswoo
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …